Điều kiện đối với hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam để trưng bày, giới thiệu?

Điều kiện đối với hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam để trưng bày, giới thiệu?, luật 24H cam kết tư vấn 24/7, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến pháp luật với thông tin chuẩn xác nhất, giá cả phải chăng, bảo vệ quyền lợi khách hàng tốt nhất? Các Luật sư của Luật 24H sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề trên.

Căn cứ pháp lý 

Luật Thương mại 2005

Nghị định 08/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan

Nghị định 59/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 08/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan

Thông tư 39/2018/TT-BTC sửa đổi Thông tư 38/2015/TT-BTC quy định về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành

Giải quyết vấn đề

1. Điều kiện đối với hàng hóa, dịch vụ trưng bày, giới thiệu

Hiện nay chúng ta có thể thấy hàng hóa, dịch vụ đa dạng như hiện nay thì việc khách hàng ngoài có nhu cầu ra thì họ cần xem xét giữa các loại hàng hóa giống nhau đâu là hàng hóa tốt và phù hợp với họ. Theo đó, để hàng hóa, dịch vụ của mình tiếp cận được với khách hàng thì thương nhân phải thực hiện giới thiệu, quảng bá bằng cách trưng bày, giới thiệu sản phẩm ra công chúng. Theo luật thương mại 2005: Trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân dùng hàng hóa, dịch vụ và tài liệu về hàng hóa, dịch vụ để giới thiệu với khách hàng về hàng hóa, dịch vụ đó. Để được trưng bày, giới thiệu hàng hóa dịch vụ thì phải đáp ứng các điều kiện sau:

Theo quy định tại điều 121 luật thương mại thì hàng hóa dịch, vụ được trưng bày, giới thiệu phải đáp ứng điều kiện sau:

“1. Hàng hóa, dịch vụ trưng bày, giới thiệu phải là những hàng hóa, dịch vụ kinh doanh hợp pháp trên thị trường.

2. Hàng hóa, dịch vụ trưng bày, giới thiệu phải tuân thủ các quy định của pháp luật về chất lượng hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa.”

Ngoài ra theo quy định tại điều 122 Điều kiện đối với hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam để trưng bày, giới thiệu, đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 121 của Luật này còn phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

“Điều 122. Điều kiện đối với hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam để trưng bày, giới thiệu

Hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam để trưng bày, giới thiệu tại Việt Nam, ngoài việc đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 121 của Luật này còn phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

1. Là hàng hóa được phép nhập khẩu vào Việt Nam;

2. Hàng hóa tạm nhập khẩu để trưng bày, giới thiệu phải tái xuất khẩu sau khi kết thúc việc trưng bày, giới thiệu nhưng không quá sáu tháng, kể từ ngày tạm nhập khẩu; nếu quá thời hạn trên thì phải làm thủ tục gia hạn tại hải quan nơi tạm nhập khẩu;

3. Hàng hóa tạm nhập khẩu để trưng bày, giới thiệu nếu tiêu thụ tại Việt Nam thì phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam đối với hàng hóa nhập khẩu.”

Theo đó, theo quy định của pháp luật thì chỉ những hàng hóa được lưu hành hợp pháp tại Việt Nam hoặc được nhập khẩu hợp pháp vào Việt Nam đáp ứng các điều kiện về chất lượng hàng hóa, ghi nhãn hàng hóa và quy định về tạm nhập, tái xuất mới được phép mang ra trưng bày, giới thiệu tới công chúng theo quy định của pháp luật đề ra.

Đối với thị trường hiện nay thật không khó để có thể thấy những loại sản phẩm hàng hóa được bày bán khắp nơi, tuy nhiên đối với thương nhân thì để tạo cho sản phẩm của mình có điểm riêng và có sự khác biệt so với sản phẩm khác thì lại càng yêu cầu thực hiện việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm được tốt nhất có thể. Những điều kiện mà pháp luật đưa ra với mục đích có thể quản lý tốt hàng hóa trưng bày trên thị trường mà còn giúp việc cạnh tranh trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng hóa lành mạnh, tạo ra thị trường buôn bán văn minh và kinh doanh phát triển hiện đại.

Đối với quy định hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam để trưng bày, giới thiệu thì phải thực hiện theo quy định của pháp luật Việt Nam vì vốn dĩ nếu không thì sẽ gây hại tới sức khỏe cũng như rất khó quản lý những hàng hóa nước ngoài nhập khẩu nhưng kém chất lượng, vì thế nên hàng hóa tạm nhập khẩu để trưng bày, giới thiệu nếu tiêu thụ tại Việt Nam thì phải tuân thủ đúng trình tự thủ tục do pháp luật đề ra để có thể trình bày hợp pháp hàng hóa đó.

Điều kiện đối với hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam để trưng bày, giới thiệu?

2. Thủ tục hải quan đối với hàng hóa tạm nhập để tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam

2.1. Trình tự thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng tạm nhập – tái xuất

Theo quy định tại Mục 5 Nghị định 08/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan thì thủ tục hải quan đối với hàng tạm nhập khẩu được tiến hành theo các bước sau.

Bước 1: Người khai hải quan đăng ký, khai báo tờ khai hải quan tạm nhập và xuất trình hồ sơ hải quan, thực tế hàng hóa (khi có yêu cầu) cho cơ quan hải quan.

Bước 2: Cơ quan hải quan thực hiện việc kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế hàng hóa (nếu có) và thực hiện thông quan hàng hóa.

Bước 3: Người khai hải quan đăng ký, khai báo tờ khai hải quan tái xuất và xuất trình hồ sơ hải quan, thực tế hàng hóa (khi có yêu cầu) cho cơ quan hải quan.

Bước 4: Cơ quan hải quan thực hiện việc kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế hàng hóa (nếu có) và thực hiện thông quan hàng hóa.

2.2. Hồ sơ hải quan đối với hàng tạm nhập – tái xuất

Căn cứ Khoản 26 Điều 1 Nghị định 59/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 08/2015/NĐ-CP thi hành Luật hải quan về thủ tục hải quan và Khoản 5 Điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư 38/2015/TT-BTC về thủ tục hải quan thì hồ sơ hải quan đối với hàng hóa tạm nhập khẩu để thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại trưng bày, giới thiệu bao gồm:

Thứ nhất, tờ khai hải quan

Tờ khai hải quan theo các chỉ tiêu thông tin tại Phụ lục II ban hành kèm Thông tư số 38/2015/TT-BTC. Trường hợp thực hiện trên tờ khai hải quan giấy theo quy định tại khoản 2 Điều 25 Nghị định số 08/2015/NĐ-CP, người khai hải quan khai và nộp 02 bản chính tờ khai hàng hóa nhập khẩu theo mẫu HQ/2015/NK Phụ lục IV ban hành kèm Thông tư số 38/2015/TT-BTC.

Thứ hai, vận tải đơn hoặc các chứng từ vận tải khác

Vận tải đơn hoặc các chứng từ vận tải khác có giá trị tương đương đối với trường hợp hàng hóa vận chuyển bằng đường biển, đường hàng không, đường sắt, vận tải đa phương thức theo quy định của pháp luật trừ hàng hóa nhập khẩu qua cửa khẩu biên giới đường bộ, hàng hóa mua bán giữa khu phi thuế quan và nội địa, hàng hóa nhập khẩu do người nhập cảnh mang theo đường hành lý là 01 bản chụp.

Thứ ba, giấy phép nhập khẩu

– Giấy phép nhập khẩu Đối với hàng hóa phải có giấy phép nhập khẩu;

– Giấy phép nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan.

Thứ tư, giấy thông báo miễn kiểm tra hoặc Giấy thông báo kết quả kiểm tra của cơ quan kiểm tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật.

Thứ năm, văn bản có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về tổ chức hoặc tham dự hội chợ, triển lãm trừ tạm nhập – tái xuất để giới thiệu sản phẩm

Thứ sáu, tờ khai trị giá

Người khai hải quan khai tờ khai trị giá theo mẫu, gửi đến Hệ thống dưới dạng dữ liệu điện tử hoặc nộp cho cơ quan hải quan 02 bản chính (đối với trường hợp khai trên tờ khai hải quan giấy). Các trường hợp phải khai tờ khai trị giá và mẫu tờ khai trị giá thực hiện theo Thông tư của Bộ Tài chính quy định về việc xác định trị giá hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu;

Thứ bảy, chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa (Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa hoặc Chứng từ tự chứng nhận xuất xứ)

– Hàng hóa có xuất xứ từ nước hoặc nhóm nước có thỏa thuận về áp dụng thuế suất ưu đãi đặc biệt với Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam và theo các Điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc tham gia, nếu người nhập khẩu muốn được hưởng các chế độ ưu đãi đó;

– Hàng hóa thuộc diện do Việt Nam hoặc các tổ chức quốc tế thông báo đang ở trong thời điểm có nguy cơ gây hại đến an toàn xã hội, sức khỏe của cộng đồng hoặc vệ sinh môi trường cần được kiểm soát;

– Hàng hóa nhập khẩu từ các nước thuộc diện Việt Nam thông báo đang ở trong thời điểm áp dụng thuế chống bán phá giá, thuế chống trợ cấp, thuế chống phân biệt đối xử, thuế tự vệ, thuế suất áp dụng theo hạn ngạch thuế quan;

– Hàng hóa nhập khẩu phải tuân thủ các chế độ quản lý nhập khẩu theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Kết luận: Như trên chúng tôi đã đưa ra thông tin để thực hiện thủ tục, qua đó khi hàng hóa đáp ứng các điều kiện mà pháp luật đặt ra đối với hàng hóa tạm nhập khẩu thì thương nhân thực hiện có thể sử dụng hàng hóa đó để trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ hỗ trợ của Luật 24H

Đến với chúng tôi, chúng tôi sẽ đồng hành và hỗ trợ bạn các dịch vụ liên quan đến Điều kiện đối với hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam để trưng bày, giới thiệu?, bao gồm:

Tư vấn các vấn đề có liên quan đến Điều kiện đối với hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam để trưng bày, giới thiệu?

Soạn thảo hồ sơ có liên quan đến các lĩnh vực như hình sự, dân sự , đất đai, thừa kế….

Giao kết quả đến tận tay cho khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ của Luật 24H . Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn biết rõ các thông tin pháp lý liên quan ở bài viết phía trên. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ  hay các vấn đề pháp lý khác thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi theo hotline: 1900 6574 hoặc truy cập theo website https://luat24h.net để nhận được sự giúp đỡ từ chúng tôi.

Tham khảo thêm các bộ luật hiện hành Tại đây 

Bài viết được thực hiện bởi Công ty Luật 24H

0 Chức vụ: Chủ sở hữu Website

( Lĩnh vực: Luật sư Bào chữa, bảo vệ, tư vấn, Trung tâm pháp lý

& Trình độ đào tạo: Công ty Luật TNHH

6 Số năm kinh nghiệm thực tế: 20 năm

4 Tổng số bài viết: 66.359 bài viết

 

 

CAM KẾT CỦA HÃNG  LUẬT 24H:

– Luôn hỗ trợ khách hàng 24/7;

– Chi phí hợp lý nhất thị trường;

 Hỗ trợ nhanh chóng nhất cho khách hàng;

– Bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

————————————————————–

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY LUẬT 24H

Trụ sở chính  : số 69/172 Phú Diễn, P.Phú Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Tp.Hà Nội.

Hotline          : 19006574

Email             : hangluat24h@gmail.com

Website         : luat24h.net

Facebook       : https://www.facebook.com/congtyluat24h/

Luật 24H – “Hãng luật của Mọi người, Mọi nhà"

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn thủ tục giải thể hợp tác xã tại Quận Cầu Giấy

Tư vấn thủ tục giải thể hợp tác xã tại Quận Cầu Giấy Giải thể hợp tác xã là việc chấm d...

Xem thêm

Thủ tục thành lập công ty tại Sở kế hoạch đầu tư Quận Đống Đa

Thủ tục thành lập công ty tại Sở kế hoạch đầu tư Quận Đống Đa. Bạn đang gặp khó khăn tr...

Xem thêm

Tư vấn thủ tục thành lập hợp tác xã tại Quận Cầu Giấy

Tư vấn thủ tục thành lập hợp tác xã tại Quận Cầu Giấy, Luật 24H cam kết tư vấn 24/7, vớ...

Xem thêm

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Quận Hà Đông

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Quận Hà Đông. Bạn đang gặp khó khăn trong việc t...

Xem thêm

Thành lập Công ty tại Quận Hà Đông

Thành lập Công ty tại Quận Hà Đông. Bạn đang gặp khó khăn trong việc thành lập Công ty?...

Xem thêm

Trình tự, thủ tục thành lập hợp tác xã tại Quận Đống Đa

Trình tự, thủ tục thành lập hợp tác xã tại Quận Đống Đa, Luật 24H cam kết tư vấn 24/7, ...

Xem thêm

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Quận Ba Đình

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Quận Ba Đình . Bạn đang gặp khó khăn trong việc ...

Xem thêm

Thành lập Công ty tại Quận Ba Đình

Thành lập Công ty tại Quận Ba Đình. Bạn đang gặp khó khăn trong việc thành lập Công ty?...

Xem thêm

Tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Quận Ba Đình

Tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Quận Ba Đình. Bạn đang gặp khó khăn trong việ...

Xem thêm
 
 
 
Gọi ngay
1900 6574