Trường hợp người nộp thuế được gia hạn thời hạn nộp hồ sơ khai thuế mới nhất – HÃNG LUẬT 24H

Trường hợp người nộp thuế được gia hạn thời hạn nộp hồ sơ theo quy định mới nhất, Luật 24h cam kết tư vấn 24/7, với thông tin chuẩn xác nhất, giá cả phải chăng, bảo đảm về quyền lợi cho khách hàng tốt nhất.

Chúng ta thường nhắc đến thuế như một khoản tiền công quỹ phải nộp cho nhà nước mà rất ít ai hiểu được tường tận về nó, về hồ sơ khai thuế và thời hạn nộp hồ sơ khai thuế như thế nào?

Vậy các để ly hôn khi một bên đi tù như thế nào theo quy định mới nhất? Các Luật sư của Luật 24h sẽ giúp bạn giải  quyết các vấn đề trên.

1.Cơ sở pháp lý

– Luật Quản lý thuế 2019;

– Thông tư số 151/2014/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định số 91/2014/NĐ-CP ngày 01 tháng 10 năm 2014 của Chính phủ về việc sửa đổi bổ sung một số điều tại các nghị định quy định về thuế.

2.Giải quyết vấn đề

2.1. Thuế là gì?

Thuế thực chất là một khoản trích được nộp bằng tiền, không hoàn trả trực tiếp do các công dân đóng góp cho nhà nước nhằm bù đắp những chi tiêu chung. Thuế từ lâu đã được xem như là nghĩa vụ bắt buộc của công dân đối với nhà nước. Theo đó, tùy vào mỗi quốc gia mà khoản đóng góp nộp thuế sẽ khác nhau, điều này được quy định chung theo hiến pháp và pháp luật.

Trường hợp người nộp thuế được gia hạn thời hạn nộp hồ sơ khai thuế
Trường hợp người nộp thuế được gia hạn thời hạn nộp hồ sơ khai thuế

Trong quá trình hoạt động, việc báo cáo thuế được xem là hình thức để các cơ quan thuế sẽ nắm được tình hình hoạt động cụ thể của từng doanh nghiệp. Do đó, việc nắm rõ và cụ thể những quy định về báo cáo thuế như các loại tờ khai cần nộp, thời hạn nộp tờ khai thuế cũng như thời gian nộp tiền thuế khi có phát sinh chính là nhiệm vụ cần thiết của các doanh nghiệp.

2.2. Quy định chung về khai thuế? Trường hợp người nộp thuế được gia hạn thời hạn nộp hồ sơ

Căn cứ khoản 1, Điều 10. Quy định chung về khai thuế, tính thuế của Văn bản hợp nhất 18/VBHN-BTC của Bộ Tài chính về Luật quản lý thuế như sau:

Người nộp thuế phải khai chính xác trung thực, đầy đủ các nội dung trong tờ khai thuế với cơ quan thuế và nộp đủ các chứng từ, tài liệu quy định trong hồ sơ khai thuế.

Đối với loại thuế khai theo tháng, quý, tạm tính theo quý hoặc năm, nếu trong kì tính thuế không phát sinh nghĩa vụ nghĩa vụ thuế hoặc người nộp thuế đang thuộc diện được hưởng ưu đãi, miễn giảm thuế thì người nộp thuế vẫn phải nộp hồ sơ khai thuế cho cơ quan thuế theo đúng thời hạn quy định, trừ trường hợp đã chấm dứt hoạt động kinh doanh và trường hợp tạm ngừng kinh doanh.

Đối với loại thuế khai theo tháng hoặc khai theo quý, kỳ tính thuế đầu tiên được tính từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh đến ngày cuối cùng của tháng hoặc quý, kỳ tính thuế cuối cùng được tính từ ngày đầu tiên của tháng hoặc quý đến ngày kết thúc hoạt động kinh doanh. Kỳ tính thuế năm của thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế tài nguyên được tính theo năm dương lịch hoặc năm tài chính của người nộp thuế. Kỳ tính thuế năm của các loại thuế khác là năm dương lịch.

Người nộp thuế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh không phát sinh nghĩa vụ thuế thì không phải nộp hồ sơ khai thuế của thời gian tạm ngừng hoạt động kinh doanh. Trường hợp người nộp thuế tạm ngừng kinh doanh không trọn năm dương lịch hoặc năm tài chính thì vẫn phải nộp hồ sơ quyết toán thuế năm.

Đối với người nộp thuế thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh tại cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản về việc tạm ngừng kinh doanh hoặc hoạt động kinh doanh trở lại với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi người nộp thuế đã đăng ký theo quy định.

Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm thông báo cho cơ quan thuế biết về thông tin người nộp thuế tạm ngừng kinh doanh hoặc hoạt động kinh doanh trở lại chậm nhất không quá 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của người nộp thuế. Trường hợp người nộp thuế đăng ký tạm ngừng kinh doanh, cơ quan thuế có trách nhiệm thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh về nghĩa vụ thuế còn nợ với ngân sách nhà nước của người nộp thuế chậm nhất không quá 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin từ cơ quan đăng ký kinh doanh.

Trước khi tạm ngừng kinh doanh, người nộp thuế phải có thông báo bằng văn bản gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất 15 (mười lăm) ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh. Nội dung thông báo gồm:

– Tên, địa chỉ trụ sở, mã số thuế;

– Thời hạn tạm ngừng kinh doanh, ngày bắt đầu và ngày kết thúc thời hạn tạm ngừng;

– Lý do tạm ngừng kinh doanh;

– Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, đại diện của nhóm cá nhân kinh doanh, của chủ hộ kinh doanh.

Hết thời hạn tạm ngừng kinh doanh, người nộp thuế phải thực hiện kê khai thuế theo quy định. Trường hợp người nộp thuế ra kinh doanh trước thời hạn theo thông báo tạm ngừng kinh doanh thì phải có thông báo bằng văn bản gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp đồng thời thực hiện nộp hồ sơ khai thuế theo quy định.

Hồ sơ khai thuế

Hồ sơ khai thuế bao gồm tờ khai thuế và các tài liệu liên quan làm căn cứ để người nộp thuế khai thuế, tính thuế với cơ quan thuế.

Người nộp thuế phải sử dụng đúng mẫu tơ khai thuế và mẫu phụ lục kèm theo tờ khai thuế do Bộ Tài chính quy định, không được thay đổi khuôn dạng, thêm, bớt hoặc thay đổi vị trí của bất kì chỉ tiêu nào trong tờ khai thuế.

2.3. Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế và trường hợp nào người nộp thuế được gia hạn thời hạn nộp hồ sơ khai thuế. Trường hợp người nộp thuế được gia hạn thời hạn nộp hồ sơ?

Căn cứ khoản 3, Điều 10. Quy định chung về khai thuế, tính thuế của Văn bản hợp nhất 18/VBHN-BTC của Bộ Tài chính về Luật quản lý thuế như sau:

Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế

+ Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế tháng chậm nhất là ngày thứ 20 (hai mươi) của tháng tiếp theo tháng phát sinh nghĩa vụ thuế.

+ Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế quý, tạm tính theo quý chậm nhất là ngày thứ 30 (ba mươi) của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế.

+ Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế năm chậm nhất là ngày thứ 30 (ba mươi) của tháng đầu tiên của năm dương lịch.

+ Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế theo từng lần phát sinh nghĩa vụ thuế chậm nhất là ngày thứ 10 (mười), kể từ ngày phát sinh nghĩa vụ thuế.

Thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm chậm nhất là ngày thứ 90 (chín mươi), kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính. Thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế đối với trường hợp doanh nghiệp chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi hình thức sở hữu, giải thể, chấm dứt hoạt động chậm nhất là ngày thứ 45 (bốn mươi lăm), kể từ ngày có quyết định về việc doanh nghiệp thực hiện chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi hình thức sở hữu, giải thể, chấm dứt hoạt động. Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế, thu khác liên quan đến sử dụng đất theo cơ chế một cửa liên thông thì thực hiện theo thời hạn quy định tại văn bản hướng dẫn về cơ chế một cửa liên thông đó.

Gia hạn nộp hồ sơ khai thuế

Người nộp thuế không có khả năng nộp hồ sơ khai thuế đúng hạn do thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ thì được thủ trưởng cơ quan thuế quản lý trực tiếp gia hạn nộp hồ sơ khai thuế.

Chính vì do thiên tai, hỏa hoạn hoặc bị tai nạn làm cho người nộp thuế bị ảnh hưởng cả về vật chất lẫn tinh thần. Do đó nhà nước tạo điều kiện cho người nộp thuế có cơ hội để khôi phục kinh doanh sản xuất tránh tình trạng bị phá sản hoặc giải thế khi kinh doanh gây thiệt hại cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Thời gian gia hạn không quá 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày hết thời hạn phải nộp hồ sơ khai thuế đối với việc nộp hồ sơ khai thuế tháng, khai thuế quý, khai thuế tạm tính theo quý, khai thuế năm, khai thuế theo từng lần phát sinh nghĩa vụ thuế; không quá 60 (sáu mươi) ngày kể từ ngày hết thời hạn phải nộp hồ sơ khai thuế đối với việc nộp hồ sơ khai quyết toán thuế.

Người nộp thuế phải gửi đến cơ quan thuế nơi nhận hồ sơ khai thuế văn bản đề nghị gia hạn nộp hồ sơ khai thuế trước khi hết hạn nộp hồ sơ khai thuế, trong đó nêu rõ lý do đề nghị gia hạn có xác nhận của ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn hoặc công an xã, phường, thị trấn nơi phát sinh trường hợp được gia hạn nộp hồ sơ khai thuế.

Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị gia hạn nộp hồ sơ khai thuế, cơ quan thuế phải trả lời bằng văn bản cho người nộp thuế về việc chấp nhận hay không chấp nhận việc gia hạn nộp hồ sơ khai thuế; nếu cơ quan thuế không có văn bản trả lời thì coi như đề nghị của người nộp thuế được chấp nhận.

Trên đây là nội dung tư vấn về những trường hợp người nộp thuế được gia hạn thời hạn nộp hồ sơ khai thuế mới nhất, nếu còn gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Trường hợp người nộp thuế được gia hạn thời hạn nộp hồ sơ khai thuế
Trường hợp người nộp thuế được gia hạn thời hạn nộp hồ sơ khai thuế

>>>Xem thêm: Các loại thuế phí phải đóng khi mua bán chuyển nhượng đất

>>Xem thêm: Những trường hợp người nộp thuế được gia hạn thời hạn nộp hồ sơ khai thuế – Luật 24h

>>Xem thêm: Các trường hợp được khai thuế GTGT theo từng lần phát sinh theo quy định mới nhất – Luật 24h

Các dịch vụ của hãng luật 24H:

Đến với chúng tôi, chúng tôi sẽ đồng hành và hỗ trợ bạn các dịch vụ liên quan đến các trường hợp người nộp thuế được gia hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định mới nhất, bao gồm:

-Hỗ trợ hồ sơ thủ tục khai thuế;

-Hỗ trợ hồ sơ thủ tục gia hạn nộp hồ sơ khai thuế;

-Tư vấn về các vấn đề liên quan đến khai thuế, nộp thuế và các vấn đề khác về thuế theo quy định của pháp luật.

Trên đây là những chia sẻ của luật 24h về những trường hợp người nộp thuế được gia hạn thời hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định mới nhất. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn biết rõ các thông tin pháp lý liên quan đến những trường hợp người nộp thuế được gia hạn thời hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định mới nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ tư vấn hay các vấn đề pháp lý khác thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi theo hotline: 1900 6574 hoặc truy cập theo website https://luat24h.net để nhận được sự giúp đỡ từ chúng tôi

Xin cảm ơn!

Bài viết được thực hiện bởi Công ty Luật 24H

0 Chức vụ: Chủ sở hữu Website

( Lĩnh vực: Luật sư Bào chữa, bảo vệ, tư vấn, Trung tâm pháp lý

& Trình độ đào tạo: Công ty Luật TNHH

6 Số năm kinh nghiệm thực tế: 20 năm

4 Tổng số bài viết: 66.359 bài viết

 

 

CAM KẾT CỦA HÃNG  LUẬT 24H:

– Luôn hỗ trợ khách hàng 24/7;

– Chi phí hợp lý nhất thị trường;

 Hỗ trợ nhanh chóng nhất cho khách hàng;

– Bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

————————————————————–

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY LUẬT 24H

Trụ sở chính  : số 69/172 Phú Diễn, P.Phú Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Tp.Hà Nội.

Hotline          : 19006574

Email             : hangluat24h@gmail.com

Website         : luat24h.net

Facebook       : https://www.facebook.com/congtyluat24h/

Luật 24H – “Hãng luật của Mọi người, Mọi nhà"

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thủ tục thành lập Công ty tại Huyện Mê Linh

Thủ tục thành lập Công ty tại Huyện Mê Linh. Bạn đang gặp khó khăn trong việc thành lập...

Xem thêm

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói Quận Nam Từ Liêm

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Quận Nam Từ Liêm . Bạn đang gặp khó khăn trong v...

Xem thêm

Tư vấn thủ tục giải thể doanh nghiệp, Công ty tại Quận Nam Từ Liêm

Tư vấn thủ tục giải thể doanh nghiệp, Công ty tại Quận Nam Từ Liêm. Bạn đang gặp khó kh...

Xem thêm

Tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Huyện Hoài Đức

Tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Huyện Hoài Đức . Bạn đang gặp khó khăn trong ...

Xem thêm

Thủ tục giải thể Công ty tại Quận Nam Từ Liêm

Thủ tục giải thể Công ty tại Quận Nam Từ Liêm Bạn đang cần tìm hiểu về thủ tục, bạn đan...

Xem thêm

Tư vấn thủ tục giải thể hợp tác xã tại Quận Cầu Giấy

Tư vấn thủ tục giải thể hợp tác xã tại Quận Cầu Giấy Giải thể hợp tác xã là việc chấm d...

Xem thêm

Thủ tục thành lập công ty tại Sở kế hoạch đầu tư Quận Đống Đa

Thủ tục thành lập công ty tại Sở kế hoạch đầu tư Quận Đống Đa. Bạn đang gặp khó khăn tr...

Xem thêm

Tư vấn thủ tục giải thể doanh nghiệp, Công ty tại Huyện Phú Xuyên

Tư vấn thủ tục giải thể doanh nghiệp, Công ty tại Huyện Phú Xuyên. Bạn đang gặp khó khă...

Xem thêm

Tư vấn thủ tục thành lập hợp tác xã tại Quận Cầu Giấy

Tư vấn thủ tục thành lập hợp tác xã tại Quận Cầu Giấy, Luật 24H cam kết tư vấn 24/7, vớ...

Xem thêm
 
 
 
Gọi ngay
1900 6574