Dịch vụ đáo hạn ngân hàng tại Thị xã Hoàng Mai – Gọi 19006574

Dịch vụ đáo hạn ngân hàng tại Thị xã Hoàng Mai – Gọi 19006574

Bạn đang cần tìm một công ty có Dịch vụ đáo hạn ngân hàng tại Thị xã Hoàng Mai. Bạn đang cần tìm hiểu về thủ tục, bạn đang thắc mắc về những quy định điều kiện khi vay vốn? Hãy liên với chúng tôi Công ty Luật 24H qua hotline 19006574 để được tư vấn cụ thể, chi tiết.

Luật 24H– một trong những công ty có chất lượng dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp luật hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp dịch vụ, hỗ trợ pháp lý trong nhiều lĩnh vực pháp luật đa dạng, định hướng chính xác, giải quyết khoa học, triệt để, dự liệu được mọi vấn đề phát sinh và tránh mọi rủi ro không đáng có cho khách hàng. Chúng tôi áp dụng pháp luật thông minh nhất, có lợi nhất và hiệu quả nhất để bảo vệ khách hàng.

Dịch vụ đáo hạn ngân hàng tại Thị xã Hoàng Mai là một mảng dịch vụ được khách hàng đánh giá cao, hài lòng với chất lượng cũng như thái độ phục vụ. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, có trách nhiệm, một quy trình thủ tục chặt chẽ sẽ giúp cho quý khách vay vốn một cách nhanh chóng, đảm bảo chất lượng và tính pháp lý cho khách hàng.

    1. Cơ sở pháp lý về đáo hạn ngân hàng

– Nghị định 94/2018/NĐ-CP nghiệp vụ quản lý nợ công

– Thông tư 39/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng

     2. Đáo hạn ngân hàng là gì ?

Đáo hạn là ngôn ngữ chung dùng để chỉ ngày đến hạn, sắp hết thời hạn theo hợp đồng, thanh toán hợp đồng hay trả nợ khi vay vốn ngân hàng. Ngày đáo hạn là ngày cuối cùng bạn phải trả hoàn tất số tiền đã vay. Ngày đáo hạn sẽ được quy định theo hợp đồng mà bạn ký kết với ngân hàng.

Đáo hạn ngân hàng là dịch vụ gia hạn hay tất toán thêm thời gian vay hoặc gửi của khách hàng đối với ngân hàng.

Đáo hạn là một hình thức rất thường thấy của người đi vay. Người vay thường dùng hình thức này để có thể kéo dài hoặc gia hạn thêm thời gian vay đối với các khoản vay tại ngân hàng.

Giải thích một cách đơn giản hơn thì đây là hình thức tái vay vốn khi khoản vay cũ đã hết hạn nhưng chưa thể trả hết nợ. Hình thức này không chỉ gia hạn khoản vay mà còn giúp người vay không bị liệt kê vào nợ xấu của ngân hàng.

Ví dụ: Bạn vay ngân hàng A 1 tỷ trong kỳ hạn vay là 1 năm với lãi suất 7% vào ngày 8/6/2017, đến ngày 8/6/2018 sẽ là ngày kết thúc hợp đồng khoản vay.

Nhưng khi đến ngày kết thúc hợp đồng mà bạn không có khả năng chi trả số tiền đã vay. Thì bạn sẽ thực hiện dịch vụ đáo hạn của ngân hàng để có khoản vay mới và có thêm thời gian để bạn trả nợ cho khoản mà bạn đã vay.

Bằng hình thức này người đi vay có thể gia tăng thêm thời gian vay vốn của mình đối với ngân hàng để thuận tiện hơn trong việc làm ăn, kinh doanh…

Về đáo hạn ngân hàng hiện quy định pháp luật không có thuật ngữ nào quy định về vấn đề này. Đây là hành vi pháp luật cấm theo quy định tại Điều 8 Thông tư 39/2016/TT-NHNN.

Pháp luật chỉ quy định về việc gia hạn nợ: “Gia hạn nợ là việc cho phép kéo dài thời hạn trả nợ đã cam kết và trong thời gian gia hạn nợ, người vay/người vay lại vẫn phải trả lãi tiền vay.” (Khoản 7 Điều 3 Nghị định 94/2018/NĐ-CP)

Và tại thông tư 39/2016/TT-NHNN có quy định về vấn đề cơ cấu lại thời hạn trả nợ tại khoản 10 Điều 2 như sau:

Cơ cấu lại thời hạn trả nợ là việc tổ chức tín dụng chấp thuận điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn nợ như sau:

a) Điều chỉnh kỳ hạn trả nợ là việc tổ chức tín dụng chấp thuận kéo dài thêm một khoảng thời gian trả nợ một phần hoặc toàn bộ nợ gốc và/hoặc lãi tiền vay của kỳ hạn trả nợ đã thỏa thuận (bao gồm cả trường hợp không thay đổi về số kỳ hạn trả nợ đã thỏa thuận), thời hạn cho vay không thay đổi;

b) Gia hạn nợ là việc tổ chức tín dụng chấp thuận kéo dài thêm một khoảng thời gian trả nợ gốc và/hoặc lãi tiền vay, vượt quá thời hạn cho vay đã thoả thuận.

Dịch vụ đáo hạn ngân hàng tại Thị xã Hoàng Mai – Gọi 19006574
  Dịch vụ đáo hạn ngân hàng tại Thị xã Hoàng Mai 

>>Xem thêm: Thủ tục thành lập chi nhánh công ty theo quy định mới nhất – Hãng luật 24H

>>Xem thêm:Thủ tục thành lập công ty cổ phần mới nhất – Hãng luật 24H

>>Xem thêm:Các loại thuế phải đóng khi mở công ty năm 2020 – Hãng luật 24H

>>Xem thêm: Thủ tục giải thể doanh nghiệp theo quy đinh mới nhất – Hãng luật 24H

        3. Phân biệt đảo nợ với đáo hạn ngân hàng

Giống nhau:

Mục đích của đảo nợ ngân hàng và đáo hạn khoản vay đều nhằm kéo dài thêm thời gian trả nợ cho một khoản vay cũ sắp đến hạn phải thanh toán cho ngân hàng.

+ Cả hai hoạt động này đều bị pháp luật nước ta nghiêm cấm, được quy định cụ thể trong Thông tư 39/2016/TT-NHNN.

+ Đảo nợ và đáo hạn khoản vay đều mất phí, dao động từ 0,3 – 0,7%/ngày với tổng số tiền dùng để đảo nợ hoặc đáo hạn.

Khác nhau:

+ Đảo nợ được thực hiện để biến 1 khoản vay cũ sắp đến hạn trả nợ thành 1 khoản vay mới, nhằm kéo dài thời gian trả nợ.

+ Đáo hạn khoản vay là hình thức ngân hàng tái vay vốn khi thời hạn trả khoản vay cũ đã hết nhưng nợ vẫn chưa trả xong.

4. Thời điểm nào cần đáo hạn ngân hàng?

Thời điểm cần đáo hạn là thời điểm khi đến ngày kết thúc hợp đồng. Thông thường thời gian đáo hạn sẽ được quy định trong hợp đồng khi bạn ký kết vay vốn hay gửi tiền tiết kiệm với ngân hàng. Các khoản vay ngắn hạn, hay kỳ gửi tiền tiết kiệm thường có thời hạn 6, 9, 12 tháng.

Thời điểm cần đáo hạn khoản vay: Bạn cần phải trả số tiền gốc mà bạn đã vay của ngân hàng. Bạn cần trả trước ngày này để đảm bảo khoản vay không bị quá hạn thanh toán, tránh để phát sinh nợ xấu.

Thời điểm cần đáo hạn khoản tiền gửi tiết kiệm: Bạn cần đáo hạn khi đến ngày kết thúc hạn gửi để rút số tiền đã gửi. Nếu bạn bị quá hạn thì ngân hàng sẽ tự động gia hạn khoản tiền gửi này của bạn. Và áp dụng mức lãi suất tại thời điểm gia hạn đó.

5. Các hình thức đáo hạn phổ biến hiện nay

+ Đáo hạn tại chỗ: Có nghĩa là tại ngân hàng mà khách đang vay vốn đã hết thời hạn hợp đồng, gia hạn thêm một hợp đồng vay khác. Khách hàng có thể được gia hạn thêm khoản vay dựa vào tài sản thế chấp. Nếu ngân hàng đánh giá tài sản có giá trị cao và hoạt động kinh doanh của khách hàng khả quan thì có thể ngân hàng sẽ cấp thêm một hạn mức cho khách hàng sử dụng và trả lãi trong khoảng thời gian nhất định.

+ Đáo hạn chuyển nợ ngân hàng: Là hình thức chuyển hợp đồng tín dụng sang các ngân hàng khác trên thị trường có mức lãi suất và thời hạn ưu đãi hơn có lợi cho khách hàng hơn.

+ Đáo hạn khác: Là trường hợp khách hàng cần rút sổ để sang tên, tách sổ hay hợp nhất sổ để bán, hoặc sang tên người khác vay,…

     6. Những lưu ý về ngày đáo hạn ngân hàng

+ Lựa chọn hình thức đáo hạn phù hợp vì không phải hình thức nào cũng phù hợp với điều kiện cũng như hoàn cảnh của bạn.

+ Tùy từng ngân hàng khác nhau sẽ yêu cầu những bộ hồ sơ thủ tục đáo hạn ngân hàng khác nhau vì thế bạn nên hỏi kĩ thông tin ngân hàng trước khi thực hiện để tránh mất nhiều thời gian đáo hạn, dẫn đến phát sinh nhiều chi phí liên quan

+ Vì phải chuẩn bị tiền hoàn tất thủ tục đáo hạn để tránh rơi vào tình trạng nợ xấu mà nhiều khách hàng mắc bẫy tín dụng đen với lãi suất cao ngất ngưởng. Cho nên bạn đặc biệt lưu ý vấn đề quan trọng này.

+ Để đảm bảo có thể thực hiện được việc đáo hạn ngân hàng nhanh chóng và chuẩn xác thì lời khuyên thiết thực cho khách hàng là phải tìm đến đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín để thực hiện nhằm tránh khỏi tình trạng tiền mất tật mang như nhiều khách hàng gặp phải.

     7. Yếu tố kéo dài thời gian đáo hạn, tái cấp lại khoản vay

Một số yếu tố ảnh hưởng đến ngày đáo hạn như sau:

+ Quá trình chuẩn bị cung cấp hồ sơ của khách hàng có đầy đủ không

+ Trong vòng 12 tháng vừa qua, lịch sử trả nợ của Khách hàng tại các Tổ chức tín dụng có bị quá hạn hay chậm trả không

+ Chính sách sản phẩm của ngân hàng có thay đổi hay không

+ Tổng dư nợ của Khách hàng tại các tổ chức tín dụng khác có tăng lên không

+ Nhân viên phụ trách hồ sơ của của bạn có làm việc nhiệt tình hay không

+ Tài sản đảm bảo khoản vay của bạn có thay đổi về giá trị định giá hay có biến động thay đổi thông tin gì không

+ Các giấy tờ Nhân thân pháp lý của người vay và chủ sở hữu có thay đổi gì không ( như thay đổi về hộ khẩu, chứng minh thư….)

+ Nguồn thu nhập trả nợ chứng minh với Ngân hàng có thay đổi không

+ Văn phòng đăng ký đất đai nơi bạn thế chấp tài sản hẹn mấy ngày trả kết quả Giao Dịch Đảm Bảo nếu hồ sơ tài sản của bạn phải đi đăng ký bổ sung hay đăng ký thế chấp lại.

Như vậy khách hàng có thể nhận biết qua những yếu tố trên để biết được, mình có bị những trường hợp nào hay không. Nếu Khách hàng đạt hết những tiêu chí trên thông thường đáo hạn ngân hàng mất 3 đến 5 ngày là xong hoàn chỉnh giải ngân một bộ hồ sơ.

     8. Thủ tục đáo hạn

Hồ sơ thủ tục vay đáo hạn sẽ tùy thuộc vào từng đơn vị thực hiện và thường có những loại giấy tờ cơ bản như sau:

+ Chứng minh thư hoặc căn cước công dân còn hiệu lực, sổ hộ khẩu, giấy đăng kí kết hôn.

+ Hồ sơ vay ngân hàng bản sao.

+ Bản sao các giấy tờ liên quan đến tài sản thế chấp như sổ đỏ, giấy đăng kí xe ô tô,…

+ Đối với khách hàng là chủ doanh nghiệp thì cần chuẩn bị giấy phép đăng kí kinh doanh hoạt động từ 2 năm, con dấu doanh nghiệp, giấy phép thanh lập doanh nghiệp tư nhân.

+ Hợp đồng thế chấp tài sản cho khoản vay.

+ Giấy ghi nợ.

9. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ đáo hạn ngân hàng

+ Thanh toán được khoản vay đúng hạn, tránh rơi vào nợ xấu: Lợi ích trước mắt mà ai cũng có thể thấy đó là đáo hạn đúng hạn sẽ giúp người vay thực hiện nghĩa vụ thanh toán đúng hạn các khoản vay của ngân hàng. Khi thực hiện đúng hạn, người vay sẽ tránh các trường hợp bị liệt vào danh sách nợ xấu. Bởi khi bị liệt kê là nợ xấu, lịch sử vay sẽ không được tốt và ảnh hưởng rất lớn đến khả năng vay trong tương lai.

+ GIảm thiểu rủi ro rơi vào vòng tròn của bên cho vay nặng lãi: Ai cũng biết vay nóng nguy hiểm và đem lại nhiều rủi ro như thế nào. Hiện nay, hình thức vay nóng hay thường gọi là vay nặng lãi để làm đáo hạn ngân hàng diễn ra rất phổ biến, đó gần như là cách duy nhất đối với những người không có đủ khả năng tài chính để đáo hạn. Tuy nhiên, việc vay nóng ngoài xã hội khá nguy hiểm và đem lại những rủi ro tiềm ẩn cho người vay khi không có đủ khả năng trả lãi bởi lãi suất cao ngất ngưởng của một số bên cho vay nặng lãi.

+ Tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh tại lợi nhuận để thanh toán khoản vay tốt hơn: Hơn thế nữa, người vay có thể được duyệt một khoản vay hoàn toàn mới, có thể là lớn hơn khoản vay cũ. Người vay có thể sử dụng khoản vay đó để chi trả khoản cũ và sử dụng số tiền còn lại để đầu tư vốn tiếp tục thực hiện dự án cũng như duy trì hoạt động kinh doanh.

     10. Mức phí khi sử dụng dịch vụ đáo hạn ngân hàng

Tùy vào từng khoản vay khác nhau mà lãi suất được tính khác nhau. Những khoản vay lớn thì lãi suất nhỏ hơn những khoản vay nhỏ. Cũng như tùy vào thời gian vay khác nhau mà các tổ chức tín dụng sẽ áp dụng mức phí khác nhau. Ví dụ nếu chỉ vay từ 3->5 ngày thì mức phí khác với vay 7 ngày. Ngoài ra còn 1 cách tính phí khác là block 5, 7, 10 ngày tùy thuộc vào nhu cầu vay của khách hàng. Mức phí theo block là mức phí cố định cho số ngày vay cố định cho dù khách hàng dùng tiền ít hơn số ngày cố định thì mức phí không thay đổi. Trường hợp phát sinh số ngày nhiều hơn số ngày theo block thì phí được tính theo số ngày mà khách hàng dùng tiện thực tế.

      11. Cảnh giác lừa đảo tín dụng đen khi vay đáo hạn

Khi đến kì đáo hạn ngân hàng, lo lắng bị liệt vào danh sách nợ xấu nế rất nhiều người đã tìm đến các tổ chức tín dụng đen để vay nóng với mức lãi suất cao nhằm trả nợ cho kịp thời hạn ngân hàng. Chưa kể nếu khách hàng không để ý dễ bị bọn tín dụng đen lừa kí giấy tờ vay nợ với số tiền và lãi suất cắt cổ. Do vậy khách hàng phải cực kì cảnh giác với tổ chức tín dụng đen và phải tìm những đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ nhanh chóng và lãi suất hợp lý.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về nội dung Dịch vụ đáo hạn ngân hàng tại Nghệ An. Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 19006574 để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Công ty Luật 24H. Rất mong nhận được sự hợp tác!

Ngoài ra, hiện nay CÔNG TY LUẬT 24H còn triển khai chương trình tư vấn pháp luật chuyên sâu trên các lĩnh vực:

– Giải quyết tranh chấp Đất đai; Thu hồi đất giải phóng mặt bằng; Làm sổ đỏ nhanh; Tách sổ đỏ, lập di chúc; Hợp đồng mua bán đất.

– Tư vấn hỗ trợ thủ tục mua bán đất, tư vấn mua, bán đất thổ cư, đất nông nghiệp, đất dự án, hỗ trợ mọi thủ tục liên quan đến đất đai, tranh chấp hợp đồng cho thuê đất, thuê nhà.

– Giải quyết tranh chấp Dân sự (vay nợ, thừa kế); Thu hồi nợ khó đòi, soạn mẫu hợp đồng cho vay tiền.

– Giải quyết ly hôn nhanh, chia tài sản, nuôi con; Tư vấn thủ tục nhận con nuôi, tư vấn tâm lý khi ly hôn, tư vấn xử lý vợ, chồng ngoại tình.

– Tư vấn khiếu nại hành chính; Khởi kiện hành chính; Tư vấn luật giao thông; Tư vấn yêu cầu thi hành bản án;

– Tư vấn pháp luật thường xuyên cho Doanh nghiệp, đòi nợ cho Doanh nghiệp;

– Tư vấn thủ tục tách thửa đất, công chứng tại nhà, đo đạc địa chính xác định diện tích.

– Hình sự: Bảo vệ cho bị can, bị cáo, người bị tạm giam, tạm giữ, Tư vấn thủ tục hưởng án treo, tư vấn thủ tục được tại ngoại, tư vấn hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội.

– Doanh nghiệp: Tư vấn thành lập doanh nghiệp, đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu, Tư vấn xin giấy phép đầu tư dự án, tư vấn lao động, tư vấn kê khai thuế.

– Tư vấn thủ tục mua bán đất đai, chung cư, chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở.

– Soạn thảo các mẫu hợp đồng kinh tế, các mẫu biên bản thỏa thuận, các mẫu hợp đồng cho vay tiền, cho mượn, cho thuê tài sản, mẫu hợp đồng cho thuê nhà, soạn thảo mẫu hợp đồng đặt cọc, soạn thảo mẫu hợp đồng bán nhà, bán đất đai.

– Tư vấn qua điện thoại Hotline: 19006574

– Tư vấn trực tiếp tại văn phòng Nghệ An: Số 92A, đường Phượng Hoàng Trung Đô, Khối 3, phường Trung Đô, thành phố Vinh, Nghệ An.

>>Xem thêm: Giấy bán đất chỉ có mình người chồng ký có giá trị pháp lý không? – Luật 24h

>>Xem thêm: Thủ tục mua bán đất đai mới nhất năm 2020? – Luật 24h

>>Xem thêm: Muốn bán đất nhưng vợ không đồng ý bán thì có bán được không? – Luật 24h

>>Xem thêm: Thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai hiện nay – Luật 24h

>>Xem thêm: Khởi kiện tranh chấp đất đai

>>Xem thêm: Căn cứ xác định loại đất mới nhất – Luật 24h

>>Xem thêm: Uỷ ban nhân dân xã, phường không tổ chức hòa giải tranh chấp đất đai khi có đơn yêu cầu  phải làm thế nào?

Bài viết được thực hiện bởi Công ty Luật 24H

0 Chức vụ: Chủ sở hữu Website

( Lĩnh vực: Luật sư Bào chữa, bảo vệ, tư vấn, Trung tâm pháp lý

& Trình độ đào tạo: Công ty Luật TNHH

6 Số năm kinh nghiệm thực tế: 20 năm

4 Tổng số bài viết: 66.359 bài viết

 

 

CAM KẾT CỦA HÃNG  LUẬT 24H:

– Luôn hỗ trợ khách hàng 24/7;

– Chi phí hợp lý nhất thị trường;

 Hỗ trợ nhanh chóng nhất cho khách hàng;

– Bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

————————————————————–

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY LUẬT 24H

Trụ sở chính  : số 69/172 Phú Diễn, P.Phú Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Tp.Hà Nội.

Hotline          : 19006574

Email             : hangluat24h@gmail.com

Website         : luat24h.net

Facebook       : https://www.facebook.com/congtyluat24h/

Luật 24H – “Hãng luật của Mọi người, Mọi nhà"

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cho vay tiền tại Huyện Châu Thành

Cho vay tiền tại Huyện Châu Thành Dịch vụ làm hồ sơ vay vốn ngân hàng của Luật 24H là m...

Xem thêm

Tư vấn thủ tục lấy nợ cho vay tại Huyện Châu Thành

Tư vấn thủ tục lấy nợ cho vay tại Huyện Châu Thành Bạn đang gặp vướng mắc trong việc đò...

Xem thêm

Hướng dẫn thủ tục, quy trình vay vốn ngân hàng tại Huyện Ba Tri

Hướng dẫn thủ tục, quy trình vay vốn ngân hàng tại Huyện Ba Tri.  Dịch vụ làm hồ sơ vay...

Xem thêm

Quy trình, Thủ tục giải quyết tranh chấp đòi nợ vay tại tòa án Huy...

Quy trình, Thủ tục giải quyết tranh chấp đòi nợ vay tại tòa án Huyện Bình Tân Bạn đang ...

Xem thêm

Văn phòng luật sư, công ty luật tư vấn thủ tục lấy nợ tại Thị xã B...

Văn phòng luật sư, công ty luật tư vấn thủ tục lấy nợ tại Thị xã Bình Minh Bạn đang gặp...

Xem thêm

Văn phòng luật sư, công ty luật tư vấn thủ tục lấy nợ tại Huyện Bì...

Văn phòng luật sư, công ty luật tư vấn thủ tục lấy nợ tại Huyện Bình Tân Bạn đang gặp v...

Xem thêm

Dịch vụ lấy nợ tiền hàng hóa, mua bán dịch vụ tại Huyện Bình Tân

Dịch vụ lấy nợ tiền hàng hóa, mua bán dịch vụ tại Huyện Bình Tân Bạn đang gặp vướng mắc...

Xem thêm

Hướng dẫn thủ tục, quy trình thế chấp tài sản cho ngân hàng tại Th...

Hướng dẫn thủ tục, quy trình thế chấp tài sản cho ngân hàng tại Thị xã Bình Minh Luật 2...

Xem thêm

Quy trình, thủ tục giải ngân tại Kho Bạc Thị xã Bình Minh

Quy trình, thủ tục giải ngân tại Kho Bạc Thị xã Bình Minh Bạn đang cần đến sự hỗ trợ củ...

Xem thêm
 
 
 
Gọi ngay
1900 6574